Apycom jQuery Menus
มาตรฐาน ISO 9001 : 2008
บริษัท อี เอ็น ซี จำกัด ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 : 2008 ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพการผลิตและการให้บริการอย่างยาวนาน จนทำให้มีกระบวนการทำงานที่เป็นระบบและมีความชัดเจนในทุกขั้นตอน ตลอดจนส่งเสริมและผลักดันให้พนักงานขององค์กรในทุกส่วนมีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ให้ได้ตามคุณภาพที่ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ เพื่อบริการที่มีคุณภาพอันจะนำมาสู่ความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า

ระบบบริหารงานคุณภาพ (Quality Management System : QMS)
ISO 9001 เป็นมาตรฐานสากลที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญ เพื่อความเป็นเลิศทางด้านคุณภาพ และความมีประสิทธิภาพของการดำเนินงานภายในองค์กร ISO 9001 จึงเป็นระบบบริหารงานคุณภาพตามมาตรฐานสากล
แนวคิดสำคัญของ ISO 9001 คือการจัดวางระบบบริหารงานเพื่อการประกันคุณภาพ โดยมีระบบที่ระบุขั้นตอนและวิธีการทำงาน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าบุคลากรในองค์กรรู้หน้าที่ ความรับผิดชอบ และขั้นตอนต่างๆ ในการปฏิบัติงาน โดยต้องมีการฝึกอบรมให้ความรู้และทักษะในการปฏิบัติงาน มีการจดบันทึกข้อมูล รวมทั้งการตรวจสอบการปฏิบัติงานว่าเป็นไปตามที่ระบุไว้ในระบบและมีการแก้ไขข้อผิดพลาดรวมทั้งมีแนวทางในการป้องกันข้อผิดพลาดเดิม
หลักการของการบริหารงานคุณภาพ (Quality Management Principle-QMP) 8 ประการ ได้แก่
  • การให้ความสำคัญกับลูกค้า (Customer Focus)
  • ความเป็นผู้นำ (Leadership)
  • การมีส่วนร่วมของบุคลากร (Involvement of People)
  • การบริหารเชิงกระบวนการ (Process Approach)
  • การบริหารที่เป็นระบบ (System Approach)
  • การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง (Continual Improvement)
  • การตัดสินใจบนพื้นฐานความเป็นจริง (Factual Approach to Decision Making)
  • ความสัมพันธ์กับผู้ขายเพื่อประโยชน์ร่วมกัน (Mutually Beneficial Supplier Relationship)